THÔNG TIN HỎI ĐÁP, KIẾN NGHỊ

Kiến nghị của bạn sẽ được biên tập và gửi đến cơ quan có thẩm quyền để trả lời. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 
 
 
   
 
Công khai email hay không ?
CAPTCHA image
(Nhập vào mã xác nhận trên)
Chuyển thông tin vướng mắc đến bộ phận giải quyết!

Một hộp công tơ điện bị xuống cấp

Ngày hỏi: 16/04/2021 05:41

Câu hỏi: Một hộp công tơ điện bị xuống cấp, hư hỏng nặng tại địa phận giao nhau giữa thôn 5 và thôn 1B gần nhà ông Lê Kim Việt thôn 5 Thủy Phù. Kính chuyển cơ quan chức năng kiểm tra xử lý.

Xem trả lời

Phản ánh đã được tiếp nhậnNgày trả lời: 

Bóng đèn đường không sáng.

Ngày hỏi: 16/04/2021 01:06

Câu hỏi: Bóng đèn đường gần Nhà Văn hóa thôn Vân Thê Trung, xã Thủy Thanh không sáng. Đề nghị quý cấp quan tâm.

Xem trả lời

Phản ánh đã được tiếp nhậnNgày trả lời: 

Góp ý về quy trình làm CCCD

Ngày hỏi: 15/04/2021 12:16

Câu hỏi: Hôm nay đi làm CCCD có vài suy nghĩ và đề xuất với các cấp để thủ tục hành chính được nhanh gọn lẹ sau: Hôm qua 14/4/2021 nộp sổ hộ khẩu để nhận số hẹn. Cũng may mình nộp gần cuối tầm 9 giờ sáng nên được hẹn 4 giờ sáng hôm sau lên lấy thông tin, vân tay, chụp ảnh. Sáng hôm sau đúng giờ lên cũng may không ngồi đợi được lấy thông tin liền và được hẹn 7 giờ 30 phút lên làm các thủ tục còn lại. Tầm 9 giờ mình mới lên ngồi đợi khoảng 1 giờ thì được lăn tay và chụp ảnh. Khi đến phần cuối cùng nộp lệ phí thì tôi muốn đến Công an thành phố để lấy trực tiếp thì cô nhân viên bưu điện tỏ vẻ khó chịu và hù dọa là không biết lúc nào lấy được CCCD rồi viết cho tôi giấy lệ phí là 30.000đ rồi kí vào (hình bên dưới). Nhìn tờ thu phí mà tôi không biết lấy CCCD ở đâu, ngày nào cả. Tôi lo lắng và được gặp 1 anh Công an, có lẽ là đội trưởng và được cấp giấy hẹn nhưng không có khuôn dấu và thời gian hẹn lấy CCCD (đã được xóa), anh Công an giải thích là Bộ cấp nên không biết đến bao giờ (cũng hợp lý thôi). Sau đó, vì lo CCCD thất lạc và cũng không biết đến bao giờ, tôi đành phải thêm 45.000đ cho dịch vụ phí Bưu Điện để được nhận tại nhà. Tôi có hỏi anh Công an thế CMND cũ hủy như thế nào thì được trả lời là Công an khu vực sẽ làm nhiệm vụ tiêu hủy. Qua đây tôi thấy chủ trương làm CCCD của bộ Công an là hợp lý nhưng khâu thi hành còn bất cập và khổ cho người dân. Gây tốn kém thời gian chờ đợi và tiền bạc (Phí bưu điện cao). Tôi có 1 số đề xuất sau cho cơ quan Công an thuộc bộ phận làm CCCD như sau: 1. Khi đến làm phường xã nào cần phối hợp kỹ với Công an và UBND phường để công việc trôi chảy. Vận đông lực lượng Dân Quân, Đoàn Thanh niên... phối hợp các khâu: Giữ xe, xếp hàng, hẹn giờ, gọi điện thoại...người làm CCCD trước tầm 1 giờ để dân đỡ khổ thức ngủ và bỏ việc chờ đợi. Khi nhận sổ hộ khẩu ghi luôn số điện thoại trên đó để liên lạc trước giờ chính thức. 2. Đây là CCCD là mang tính dữ liệu cá nhân không nên qua dịch vụ bưu điện mà nên đưa về UBND phường hoặc Công an phường tiến hành cấp phát đồng thời hủy luôn CMND cũ (1 công đôi việc) và đỡ tốn chi phí cho dân phí bưu điện (Mỗi hộ trung bình 70.000đ/3 người * triệu hộ). Nếu ai ở xa có nguyện vọng chuyển bưu điện thì làm theo nguyện vọng riêng (không nên làm 2 việc trong 1 là thu phí CCCD và phí bưu điện chung. Nếu chung cũng được nhưng phải ghi rõ và có giấy hẹn, chữ ký số của người chịu trách nhiệm cấp). Bà con ai đi làm CCCD đợt này cũng hiểu rõ nổi khổ không nói nên lời: đợi hẹn lấy số, đợi lên làm các thủ tục. Rồi các anh Công an cũng lúng túng trong điều hành công việc phát sinh mới mẻ này. Trên đây là những góp ý riêng tôi để việc cấp CCCD được thuận tiện và đỡ tốn kém thời gian và tiền bạc của người dân. Có những việc phù hợp cần bổ sung, những việc không phù hơp nên loại bỏ để việc cấp CCCD được tốt hơn, phù hợp với chủ trương Chính Phủ CNTT 4.0. Cảm ơn đã lắng nghe.

Xem trả lời

Phản ánh đã được tiếp nhậnNgày trả lời: 

Cột điện xuống cấp, có nguy cơ đổ, gãy

Ngày hỏi: 15/04/2021 09:15

Câu hỏi: Cột điện xuống cấp, có nguy cơ đổ, gãy. Kính gửi: Điện lực Quảng Điền. Trong sân nhà ông Ngô Thôi, địa chỉ: xóm 12 thôn Thủ Lễ, xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế có 2 cột điện đã xuống cấp, nứt gãy nghiêng góc gần 30 độ. Trước hiện trạng cột điện như vậy, nhà lại có cháu nhỏ nên gia đình lo lắng. Vào năm 2017 gia đình đã nhiều lần phản ánh, viết đơn xin di dời 2 cột điện này nhưng không được Điện lực Quảng Điền hồi đáp phương án xử lý. Vào tháng 2.2021 gia đình có phản ánh lên đường dây nóng của Điện lực nhưng vẫn chưa được giải quyết. 2 cột điện này càng ngày càng nứt gãy và nghiêng nhiều hơn. Rất mong Điện lực Quảng Điền quan tâm giải quyết.

Xem trả lời

Phản ánh đã được tiếp nhậnNgày trả lời: 

Các hộp điện thấp nguy hiểm

Ngày hỏi: 14/04/2021 18:09

Câu hỏi: Các hộp điện thấp nguy hiểm tại kiệt 7 đường Phan Kế Toại tổ dân phố Phụ Ổ 1 Phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế. Kính mong cơ quan chức năng quan tâm cho người dân.

Xem trả lời

Phản ánh đã được tiếp nhậnNgày trả lời: 

Đèn đường Tỉnh Lộ 10A không sáng

Ngày hỏi: 13/04/2021 18:27

Câu hỏi: Đèn đường Tỉnh Lộ 10A, đoạn qua xã Phú Thượng không sáng. Kính gửi cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.

Xem trả lời

Phản ánh đã được tiếp nhậnNgày trả lời: 

Góp ý về việc cấp số làm CCCD

Ngày hỏi: 13/04/2021 17:02

Câu hỏi: Công an làm việc tắc trách gây ảnh hưởng. Theo thông báo gửi ngày 12/4/2021 thì công dân có thể tới làm thủ tục làm căn cước công dân từ 5h ngày 13/4/2021 đến 5h ngày 14/4/2021. Trên cổng cũng có thông báo là việc là cccd sẽ làm 24/24h, tuy nhiên khi đến vào lúc 16h30, dù không có nhiều xe nhưng vẫn từ chối cấp số cho người dân. Việc không nêu rõ ràng về thời gian lấy số khiến nhiều công dân dù phải xin nghỉ việc để làm thủ tục kịp thời phải ra về vì hiểu rằng có thể lấy số bất cứ lúc nào chứ không chỉ hạn chế ở 600 số (cán bộ nêu). Nếu hạn chế tại số 600 thì tại sao thông báo lại ghi 24/24h, sao không ghi là 600 đơn mỗi ngày.

Xem trả lời

Phản ánh đã được tiếp nhậnNgày trả lời: 

Đèn đường tại ngã tư bị cháy.

Ngày hỏi: 13/04/2021 15:14

Câu hỏi: 04 đèn đường tại ngã tư Khu Quy hoạch Vịnh Mộc, Thủy Dương, thị xã Hương Thủy (gần quán cà phê Mộc Lan số 67 đường Bùi Xuân Phái) bị cháy 1 tháng này không được sữa chữa, thay thế. Tại ngã tư này xe cộ chạy nhiều với tốc độ cao, nếu không có đèn sẽ dễ dẫn đến tai nạn. Kính mong các cấp xem xét sữa chữa.

Xem trả lời

Phản ánh đã được tiếp nhậnNgày trả lời: 

Kiến nghị dời trụ điện.

Ngày hỏi: 13/04/2021 10:28

Câu hỏi: Tại địa chỉ 39/29 Trần Thanh Mại, phường An Đông, TP Huế xin được dời trụ điện, vì cột điện nằm trên đất, sát nhà. Tôi sợ điện rò rỉ sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của gia đình tôi, 2 bên 2 trụ như hình, quá sát vách. Mong quý cơ quan giúp đỡ.

Xem trả lời

Phản ánh đã được tiếp nhậnNgày trả lời: 

Bóng đèn đường bị cháy.

Ngày hỏi: 12/04/2021 19:19

Câu hỏi: Hiện nay tại kiệt 18 Đào Tấn, phường Trường An, thành phố Huế có một bóng đèn đường bị cháy đã lâu (cột điện giữa nhà số 4 và số 6). Rất mong quý cơ quan cho thay đèn mới, để đảm bảo an ninh cũng như gia thông về đềm. Trận trọng cảm ơn.

Xem trả lời

Phản ánh đã được tiếp nhậnNgày trả lời: 

Sử dụng trụ điện tạm bợ bằng tre

Ngày hỏi: 12/04/2021 18:31

Câu hỏi: Tại thôn 8A xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy hiện nay có khoảng 20 hộ dân đang sử dụng trụ điện tạm bợ bằng tre, nguồn điện không đảm bảo, đến mùa mưa bão thì toàn bộ dây nằm dưới mặt nước. Kính mong quý cấp quan tâm giải quyết. Xin trân trọng cảm ơn!

Xem trả lời

Phản ánh đã được tiếp nhậnNgày trả lời: 

Thắc mắc về hồ sơ thủ tục

Ngày hỏi: 12/04/2021 10:20

Câu hỏi: Ngày 16/3/2021 tôi đến TTHCC Thành Phố làm thủ tục sang tên sổ đỏ với mã hồ sơ: 000.00.36.H57-210316-1784. Vào ngày 25/3/2021 tôi nhận được văn bản số 1462/CNVPĐK ĐĐ yêu cầu cung cấp bổ sung văn bản thoả thuận giữa chủ sở hữu nhà và tôi về việc mua bán tặng, cho nhà ở, tài sản gắn liền với đất tại thửa đất số 197, tờ bản đồ 19, địa chỉ: 40/1 Lê Trung Đình, phường Thuận Lộc. Nhưng thực tế nhà đã được tháo dỡ trước lúc tôi mua và trên sổ đỏ cấp ngày 24/8/2020 không thể hiện nhà ở trên đất. Ngày 5/4/2021 tôi đến TTHCC Thành Phố ô số 13 Đất Đai hỏi và được trả lời là tôi viết đơn trình bày về thửa đất không có nhà, kèm hình ảnh thực tế và đem về phường xác minh, sau đó qua nộp lại để được sang tên. Nhưng khi tôi về phường chiều 5/4/2021 để nộp đơn xin xác minh thì nộp đơn cho anh Chung cán bộ Địa chính phường thì được anh Chung trả lời là lô đất tôi sai số thửa. Số thửa ở số 197 mà số thửa phường báo 179, không có cơ sở để xác minh. Vậy nay tôi hỏi cần làm gì để tôi sang tên được sổ đỏ. Xin cám ơn.

Xem trả lời

Phản ánh đã được tiếp nhậnNgày trả lời: 

Kiến nghị cải tiến cách xử lý hồ sơ.

Ngày hỏi: 12/04/2021 07:51

Câu hỏi: Đề nghị cải tiến cách xử lý hồ sơ ở bộ phận tiếp nhận hồ sơ Công an huyện Hương Thủy. Hiện nay đang cao điểm làm hồ sơ về dân cư và hộ khẩu, lượng hồ sơ rất đông, người dân thì trình độ đa dạng, việc tiếp nhận hiện nay gặp nhiều khó khăn. Nhiều người chỉ thiếu 1 vài giấy tờ, hoặc sai quy cách, kiểu chữ, ngày tháng, vẫn rất mất thời gian cán bộ rà soát và kiểm tra, cuối cùng không xử lý hồ sơ được vì thiếu/ sai một chút. Đề nghị cơ quan bố trí một bảng hướng dẫn dán đầy đủ các loại giấy tờ trong một bộ hồ sơ, hướng dẫn cách ghi hồ sơ, nơi xác minh giấy tờ, để giúp rút ngắn thời gian rà soát kiểm tra. Nhiều người xin nghỉ phép đi làm hồ sơ nhưng thiếu giấy tờ dẫn tới đi nhiều lần, ảnh hưởng bản thân và người khác cũng như tiến độ xử lý hồ sơ. Xin cảm ơn.

Xem trả lời

Phản ánh đã được tiếp nhậnNgày trả lời: 

Hộp bảo vệ công tơ điện bị hư hỏng.

Ngày hỏi: 12/04/2021 07:19

Câu hỏi: Một hộp bảo vệ công tơ điện bị hư hỏng nặng phần trên nóc tại hộ nhà ông Ngô Thất, Thôn 1A, Xã Thủy Phù gây mất an toàn khi có mưa bão. Mong các cơ quan hữu trách xem xét và sớm có phương án khắc phục.

Xem trả lời

Kính chào quý Ông/Bà.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của quý Ông/Bà, Điện lực Hương Thủy thuộc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã đến kiểm tra tại địa chỉ hộ nhà ông Ngô Thất, Thôn 1A, Xã Thủy Phù, Huế và trả lời như sau:

Tại hiện trường, Điện lực đã thực hiện các biện pháp an toàn để thay thế 01 thùng công tơ đo đếm, đấu nối lại các thiết bị cấp điện đúng kỹ thuật và thực hiện niêm thùng công tơ theo đúng quy định nhằm đảm bảo hệ thống đo đếm hoạt động an toàn và ổn định. (Kèm hình ảnh sau khi đã xử lý)

Công ty chân thành cảm ơn phản ánh kịp thời của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

Ngày trả lời: 14/04/2021 15:49

Kiến nghị lắp thêm đèn đường

Ngày hỏi: 11/04/2021 19:15

Câu hỏi: Trước đây đường cũng đã có đèn chiếu sáng nhờ tận dụng đèn của Công ty nhưng vừa qua Công ty xi măng Long Thọ đã ngưng hoạt động nên hệ thống đèn đường cũng tắt. Nay kiến nghị lắp thêm đèn đường chiếu sáng trục đường Long Thọ để đảm bảo giao thông đi lại.

Xem trả lời

Phản ánh đã được tiếp nhậnNgày trả lời: 

Điện đường không có ở lô B Khu đô thị Mỹ Thượng

Ngày hỏi: 10/04/2021 19:41

Câu hỏi: Tại lô B Khu đô thị Mỹ Thượng, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, điện tại ngã 3 không được chiếu sáng đã từ lâu gây nguy hiểm cho người dân và trẻ em vào ban đêm.

Xem trả lời

Phản ánh đã được tiếp nhậnNgày trả lời: 

Dây điện xà xuống đường gây nguy hiểm

Ngày hỏi: 10/04/2021 09:15

Câu hỏi: Tại đường tỉnh 12C tại km3+00 thuộc phường Hương An giao nhau với phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà dây điện xà xuống đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đề nghị điện lực Hương Trà có hướng xử lý.

Xem trả lời

Phản ánh đã được tiếp nhậnNgày trả lời: 

Đồng hồ điện bị cháy

Ngày hỏi: 09/04/2021 15:15

Câu hỏi: Trụ điện số 5 tổ 11 phường Thủy Xuân bị cháy 4 đồng hồ, dây điện sà xuống nguy hiểm cho người dân đi lại. Kính đề nghị cơ quan có thẩm quyền kiểm tra và xử lý. Tôi xin cám ơn.

Xem trả lời

Kính chào quý Ông/Bà.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của quý Ông/Bà, Điện lực Nam Sông Hương thuộc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã điều động nhân lực và vật tư đến vị trí cột điện số 5 tổ 11, phường Thủy Xuân, Huế kiểm tra và trả lời như sau:

Tại hiện trường, Điện lực đã thực hiện các biện pháp an toàn để thay mới hệ thống đo đếm 04 công tơ một pha (thùng bốn, công tơ, aptomat 1 pha, dây trước công tơ...), đấu nối các thiết bị cấp điện đúng kỹ thuật và thực hiện niêm thùng công tơ theo đúng quy định nhằm đảm bảo hệ thống đo đếm hoạt động an toàn và ổn định. (Kèm hình ảnh sau khi đã xử lý)

Đường dây sà xuống là đường dây đấu nối sau công tơ điện của quý khách hàng là thuộc tài sản khách hàng và do khách hàng tự kéo. Vì vậy, việc đảm bảo an toàn và chất lượng của đường dây sau công tơ là nghĩa vụ của quý khách hàng (không thuộc tài sản của ngành Điện).

Điện lực đã hướng dẫn cho dẫn khách hàng tự thực hiện phát quang các nhánh cây (đường dây sau công tơ, người dân kéo băng qua các nhánh cây của các hộ dân trồng) đồng thời sẵn sàng hỗ trợ giám sát an toàn khi khách hàng tự thực hiện kéo căng lại đường dây sau công tơ này.

Công ty chân thành cảm ơn phản ánh kịp thời của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

Ngày trả lời: 13/04/2021 07:56

Cột đèn sáng sớm không mở

Ngày hỏi: 08/04/2021 21:55

Câu hỏi: Kiến nghị lần 2. Cột đèn chiếu sáng ở 103 đường Trần Thái Tông phường Thuỷ Xuân sáng sớm không mở đèn, thì theo như Công ty cổ phần môi trường và công trình đô thị trả lời là cắt bớt 50% đèn chiếu sáng và cắt xen kẽ đèn cách đèn để tiết kiệm chi phí. Nhưng thực tế thì không phải như thế, tất cả đèn đều đỏ chỉ có cột đèn ở 103 Trần Thái Tông thì tắt, thế thì nguyên nhân và lý do là như thế nào. Mời quí vị xem video sẽ rõ, hy vọng có câu trả lời xác đáng.

Xem trả lời

Phản ánh đã được tiếp nhậnNgày trả lời: 

Cắt nước không có thông báo

Ngày hỏi: 08/04/2021 16:50

Câu hỏi: Tại kiệt 1 Hoá châu, Thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền, nước sạch cắt từ 7h đến 17h ngày 8/4/2021 mà không thông báo đến người dân. Đề nghị xử lý gấp cho dân có nước sạch để dùng.

Xem trả lời

Kính chào Ông/Bà.

Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế xin kính gửi đến quý Ông/Bà lời chào trân trọng và lời cám ơn chân thành về sự hợp tác của quý Ông/Bà trong thời gian qua.

Ngay khi nhận được phản ánh của quý Ông/Bà về việc mất nước tại kiệt 1 Hoá châu, Thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền chiều ngày 08/04/2021; Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế đã cho kiểm tra và xác minh: nguyên nhân gây mất nước do hộ dân trong quá trình thi công công trình sử dụng xe múc đụng vỡ tuyến ống cấp nước DN75 cấp nước cho các hộ dân khu vực đường Hóa Châu nhưng không thông báo đồng thời tự ý gập ống nên mất nhiều thời gian xác định vị trí sự cố. Ngay khi xác định được nguyên nhân và vị trí sự cố, bộ phận sửa chữa đã khẩn trương tiến hành sửa chữa sự cố cấp nước lại cho các hộ dân ngay trong tối ngày 08/04.

Các phản ánh sự cố khẩn cấp về dịch vụ cấp nước Quý khách hàng có thể liên hệ qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế 18000036 (miễn phí cước gọi).

Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế xin chân thành cám ơn phản ánh kịp thời của quý Ông/Bà. Rất mong tiếp tục nhận được sự chia sẻ và đồng hành của quý Ông/Bà trong thời gian đến.

Trân trọng.

Ngày trả lời: 09/04/2021 15:46
Tổng số:  1403

Đang truy cập: 1320

Lượt đã truy cập: 36132295