THÔNG TIN HỎI ĐÁP, KIẾN NGHỊ

Kiến nghị của bạn sẽ được biên tập và gửi đến cơ quan có thẩm quyền để trả lời. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 
 
 
   
 
Công khai email hay không ?
CAPTCHA image
(Nhập vào mã xác nhận trên)
Chuyển thông tin vướng mắc đến bộ phận giải quyết!

Kiến nghị về thủ tục hành chính

Ngày hỏi: 13/11/2019 08:36 Người hỏi: Phan Quoc Thang P.tnmt

Câu hỏi: Bản thân tôi xin kiến nghị sự việc như sau: Vợ được bố mẹ tôi tặng cho 1 thửa đất (đã có sổ hồng) và đã được cơ quan có thẩm quyền cập nhật đăng ký biến động chứ không cấp sổ mới theo đề nghị của tôi. Sau đó tôi đề nghị đo đạc tách thửa đất thành 2 thửa mỗi thửa 100m2. Hồ sơ sau khi liên thông đến Văn phòng đất đai tỉnh Thừa Thiên Huế thì được phản hồi (có ảnh kèm theo). Bản thân tôi sau đó làm đơn xin rút hồ sơ ko thực hiện giao dịch tách thửa đất nữa, xin rút lại sổ hồng, tuy nhiên sổ hồng do đã cập nhật nội dung biến động hết nên phía Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Quảng Điền nói sẽ lập thủ tục cấp lại sổ mới. sau một thời gian tôi có hỏi thì được trả lời là đang có công văn gửi chi cục thuế hương điền trả lời theo yêu cầu của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh là thửa đất trên được giao cho gia đình chính sách là ba mẹ tôi được nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất khi thực hiện chuyển quyền có phải nộp tiền sử dụng đất không? Thiết nghĩ: Cách văn phòng đăng ký đất đai tỉnh thẩm định như vậy là không phù hợp làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của bản thân tôi. Mặt khác, bản thân tôi thấy việc thẩm định như vậy là hời hợt. Nếu trả lời cụ thể theo quy định tại điểm nào, khoản nào, văn bản nào phải nộp bù tiền sử dụng đất được giảm, chứ không thể thẩm định kiểu nữa vời như thế được. Bên cạnh đó, việc xác nhận nộp hay không nộp bù phần tiền sử dụng đất được giảm là thẩm quyền của Thuế, đằng này Chi cục Thuế khu vực Hương Điền đã tính và thông báo thuế. Văn phòng đăng ký đất đai huyện cũng đã xác nhận quyền của tôi liên quan đến thửa đất. Sự việc trên gây bức xúc cho bản thân tôi và gia đình. Kính đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét trường hợp này đề chấn chỉnh trong công tác thẩm định cấp giấy.

Xem trả lời

Kính chào Ông/Bà.

Vấn đề Ông/Bà phản ánh, Văn phòng Đăng ký đất đai - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên Huế sau khi kiểm tra và xử lý theo nội dung phản ánh, Văn phòng đăng ký đất đai trả lời như sau:

Vấn đề Ông/Bà phản ánh, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Quảng Điền đã có Công văn số 143/VPĐKĐĐ, ngày 04/11/2019 gửi Chi cục Thuế khu vực Hương Điền về việc xác định nghĩa vụ tài chính đối với trường hợp được miễn/giảm tiền sử dụng đất khi thực hiện chuyển quyền. Đến nay Chi cục Thuế khu vực Hương Điền chưa có phản hồi Công văn trên.

Sau khi có Công văn trả lời của Chi cục Thuế khu vực Hương Điền, Văn phòng đăng ký đất đai sẽ tiến hành giải quyết hồ sơ của Ông/Bà theo quy định.

Chân thành cám ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

Ngày trả lời: 21/11/2019 09:20

Nộp hồ sơ làm thủ tục niêm yết để xin cấp giấy CNQSDĐ đất

Ngày hỏi: 11/11/2019 20:54 Người hỏi: Nguyễn Văn Quốc Dũng

Câu hỏi: Ngày 06/11/2019, tôi có đến UBND phường Thuận Hoà nộp hồ sơ làm thủ tục niêm yết để xin cấp giấy CNQSDĐ đất. Tại đây, cán bộ địa chính cho rằng đất tôi đang có tranh chấp trong khi nhà đang tranh chấp với gia đình tôi đã có sổ đỏ và phần đất mà cán bộ địa chính nói rằng tranh chấp không có trong sổ đỏ của gia đình kia. Tôi có giải thích như vậy thì cán bộ địa chính phường Thuận Hoà yêu cầu tôi mang sổ đỏ của gia đình đang tranh chấp với gia đình tôi lên nộp và không tiếp nhận hồ sơ của tôi. Yêu cầu của cán bộ địa chính phường Thuận Hoà như vậy có đúng không?

Xem trả lời

Kính chào Ông/Bà.

Vấn đề Ông/Bà phản ánh, UBND phường Thuận Hòa kiểm tra và trả lời như sau:

Ngày 06/11/2019 ông Nguyễn Văn Quốc Dũng (đại diện ông, bà Nguyễn Văn Phước – Trần Thị Hòa) có đến UBND phường Thuận Hòa gặp Bộ phận Địa chính nộp Bản mô tả ranh giới, mốc giới thửa đất số 80 tờ bản đồ số 13 tọa lạc tại 10 kiệt 75 Lê Huân, tuy nhiên hiện chủ sử dụng đất tại thửa số 88 tờ bản đồ số 13 tọa lạc tại 07 kiệt 75 Lê Huân chưa ký vào bản mô tả ranh giới nên cán bộ Địa chính phường đề nghị gia đình ông Nguyễn Văn Quốc Dũng liên hệ với chủ sử dụng đất liền kề nói trên để ký vào Bản mô tả ranh giới, nếu chủ sử dụng đất liền kề đó không ký vào Bản mô tả ranh giới thì đại diện gia đình ông, bà Phước - Hòa vẫn đến UBND phường nộp lại Bản mô tả ranh giới đó để Bộ phận Địa chính phường thông báo về việc chủ sử dụng đất liền kề không ký Bản mô tả ranh giới theo quy định. Do đó việc ông Dũng phản ánh cán bộ Địa chính phường không tiếp nhận hồ sơ trên là không đúng sự việc.

UBND phường chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

Ngày trả lời: 14/11/2019 13:22

Có giấy hẹn trả kết quả lần 3 đi lấy vẫn chưa có

Ngày hỏi: 09/11/2019 09:21 Người hỏi: VÕ ĐÌNH BA

Câu hỏi: Xin hỏi sau khi đi lại đến 3 lần để bổ sung thủ tục nhập hộ khẩu thì ngày 24.10.2019 được thông qua và nhận phiếu hẹn nhận kết quả vào ngày 09.11.2019 nhưng sáng nay tôi đến nhận kết quả thì trả lời phường chưa gửi kết quả xác minh lên công an thành phố. Vậy xin hỏi tôi phải làm sao, cảm ơn.

Xem trả lời

Kính chào Ông/Bà.

Vấn đề Ông/Bà phản ánh, Công an Thành phố Huế kiểm tra, rà soát và trả lời như sau:

Ngày 24/10/2019, đội Quản lý hành chính - Công an thành phố có tiếp nhận hồ sơ đăng ký cư trú của chị Nguyễn Thị Thùy Linh, hộ khẩu thường trú tại Tiến Hóa - Tuyên Hóa - Quảng Bình. Qua nghiên cứu hồ sơ ban đầu, cán bộ đã tiếp nhận và hẹn trả kết quả vào ngày 09/11/2019. Qua quá trình xác minh, Công an thành phố đã gửi thông báo về việc giải quyết hồ sơ đối với chị Nguyễn Thị Thùy Linh. (Đính kèm thông báo)

Công an thành phố chân thành cám ơn Ông/Bà đã phản ánh về tình hình liên quan, mong Ông/Bà tiếp tục có ý kiến đóng góp trong thời gian tới.

Trân trọng.

Ngày trả lời: 19/11/2019 21:56

Thủ tục mở cơ sở Sản xuất giường, tủ, bàn, ghế và Sản xuất sản phẩm khác từ gỗ

Ngày hỏi: 31/10/2019 14:06 Người hỏi: Lê Minh Quốc

Câu hỏi: Tôi muốn mở một cơ sở Sản xuất giường, tủ, bàn, ghế và Sản xuất sản phẩm khác từ gỗ; Sản xuất sản phẩm từ tre, nứa, rơm, rạ và vật liệu tết bện tại khu đất của gia đình trong khu đô thị. Xin cơ quan chức năng cho tôi hỏi về điều kiện, trình tự thủ tục và cơ quan thực hiện cấp Giấy phép hoạt động ngành nghề trên? Tôi xin chân thành cảm ơn!

Xem trả lời

Kính chào Ông/Bà.

Sau khi nhận được câu hỏi của quý Ông/Bà, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh xin trả lời một số nội dung như sau:

Để được phép hoạt động các ngành, nghề kinh doanh nêu trên, Quý Ông/Bà có thể lựa chọn đăng ký thành lập doanh nghiệp hoặc đăng ký thành lập hộ kinh doanh.

 

1. Đối với trường hợp đăng ký thành lập doanh nghiệp, Quý Ông/Bà có thể lựa chọn 1 trong 4 loại hình doanh nghiệp: Doanh nghiệp tư nhân, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên và Công ty cổ phần.

 

Trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, để được kinh doanh các ngành, nghề nêu trên, doanh nghiệp được thành lập phải có đăng ký các ngành, nghề:

 

- Sản xuất giường, tủ, bàn, ghế - Mã số: 3100

 

- Sản xuất sản phẩm khác từ gỗ; sản xuất sản phẩm từ tre, nứa, rơm, rạ và vật liệu tết bện – mã ngành : 1629

 

Trong trường hợp Quý Ông/Bà đã đăng ký doanh nghiệp có các ngành, nghề nêu trên, đề nghị doanh nghiệp thực hiện thủ tục Thông báo lập địa điểm kinh doanh để thực hiện hoạt động kinh doanh cụ thể nêu trên.

 

Trong trường hợp Quý Ông/Bà đã đăng ký doanh nghiệp nhưng chưa có các ngành, nghề nêu trên, đề nghị doanh nghiệp thực hiện thủ tục Thay đổi ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp (cụ thể: bổ sung các ngành, nghề kinh doanh nêu trên) và thực hiện Thông báo lập địa điểm kinh doanh để thực hiện hoạt động kinh doanh cụ thể nêu trên.

 

Để tải tìm hiểu về thành phần hồ sơ và tải mẫu biểu về đăng ký nội dung đăng ký kinh doanh, Quý doanh nghiệp có thể tham khảo tại website: https://tthc.thuathienhue.gov.vn hoặc dangkykinhdoanh.gov.vn hoặc liên hệ trực tiếp Bộ phận Một cửa – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thông qua Hệ thống tổng đài 0234.3856868 (Máy lẻ: 107).

 

2. Đối với trường hợp đăng ký hộ kinh doanh cá thể, đề nghị Quý Ông/Bà liên hệ với Phòng Tài chính Kế hoạch thuộc UBND thành phố/huyện/thị xã nơi dự kiến đăng ký thành lập hộ kinh doanh để được hướng dẫn cụ thể hồ sơ, thủ tục đăng ký thành lập hộ kinh doanh.

 

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh chân thành cảm ơn các câu hỏi của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được các câu hỏi, phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

Ngày trả lời: 01/11/2019 16:04

Kiểm tra lại việc thu thuế đất như vậy có đúng không

Ngày hỏi: 31/10/2019 09:20 Người hỏi: Phạm Thị Thùy Ngân

Câu hỏi: Kính gửi cơ quan chức năng trả lời thắc mắc của Gia đình chúng tôi về việc nộp thuế sử dụng đất nông nghiệp năm 2019. Ngày 5/6/2019 Gia đình chúng tôi có nhận được thông báo nộp thuế đất mã thửa đất 047024367194 người đóng thuế Ông Nguyễn Ngọc Hoàng, địa chỉ 41 Hàn Thuyên, Phường Thuận Thành, TP Huế, diện tích đóng thuế 153m2 giá thu thuế đất 196.911 đồng. Đồng thời gia đình chúng tôi lại nhận thêm 1 thông báo thuế đất ngày 5/6/2019 mã thửa đất CN 01250400080 người đóng thuế Nguyễn Thị Hồng (Phạm Tùng) cùng địa chỉ 41 Hàn Thuyên, Phường Thuận Thành, TP.Huế, diện tích đóng thuế 0,00 m2 giá thu thuế đất 275.000 đồng. Như vậy cùng 1 thử đất và cùng 1 địa chỉ nhà mà cơ quan chi cục thuế lại phát 2 tờ thông báo thu thuế đất và đều có số tiền thu khác nhau. Gia đình chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra lại việc thu thuế đất như vậy có đúng không. Mong cơ quan chức năng có câu trả lời sớm cho gia đình chúng tôi.

Xem trả lời

Kính chào Ông/Bà.

Sau khi nhận được phản ánh của quý Ông/Bà, Chi cục Thuế thành phố Huế đã kiểm tra thông tin và trả lời như sau:

Theo số liệu quản lý tại cơ quan thuế thì thửa đất chịu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp (SDĐPNN) tại địa chỉ 41 Hàn Thuyên, phường Thuận Thành, TP Huế có sự thay đổi về người kê khai nộp thuế SDĐPNN vào tháng 2/2017. Cụ thể Bà Nguyễn Thị Hồng (Phạm Tùng) là người kê khai nộp thuế từ năm 2016 trở về trước và Ông/Bà Nguyễn Ngọc Hoàng là người kê khai nộp thuế từ năm 2017 trở về sau.

 

Do tại thời điểm ban hành thông báo thuế năm 2019 thì Bà Nguyễn Thị Hồng (Phạm Tùng) đang còn nợ kỳ thuế năm 2015 và năm 2016, vì vậy vào ngày 05/6/2019 Chi cục Thuế thành phố Huế đã ban hành Thông báo nộp thuế số 12413/TB-PNN (mã thửa đất: CN 01250400080) là để thông báo số tiền thuế sử dụng đất phi nông nghiệp còn thiếu của kỳ trước (với số tiền thuế 275.400 đồng) của hộ Bà Nguyễn Thị Hồng (Phạm Tùng), mã số thuế: 8214381300 cho địa chỉ thửa đất chịu thuế 41 Hàn Thuyên, phường Thuận Thành, TP Huế.

 

Đồng thời vào ngày 5/6/2019, Chi cục Thuế thành phố Huế ban hành Thông báo nộp thuế số 11776/TB-PNN (mã thửa đất: 047024367194) là thông báo số tiền thuế SDĐPNN năm 2019 của hộ Ông/Bà Nguyễn Ngọc Hoàng, mã số thuế: 82298567404 cho địa chỉ thửa đất chịu thuế: 41 Hàn Thuyên với số thuế phát sinh phải nộp trong năm 2019 là 196.911 đồng. Căn cứ quy định tại bảng giá đất của tỉnh thì giá đất tính thuế SDĐPNN của kỳ thuế 2017- 2021 có thay đổi so với giá đất tính thuế của kỳ thuế 2012-2016, dẫn đến số thuế SDĐPNN phải nộp hàng năm của kỳ thuế 2017- 2021 có thay đổi so với của kỳ thuế 2012-2016.

 

Vì vậy trong năm 2019, Chi cục Thuế thành phố Huế đã ban hành 2 thông báo nộp thuế cho cùng thửa đất chịu thuế tại địa chỉ 41 Hàn Thuyên, phường Thuận Thành, TP Huế (với nội dung khác nhau) là đúng quy định. Để biết thêm thông tin chi tiết kính đề nghị quý Ông/Bà liên hệ với Chi cục Thuế thành phố Huế qua số ĐT 0234.3810187 (hoặc 0234.3833890) của Đội Kê khai - Kế toán thuế - Tin học - Nghiệp vụ - Dự toán.

 

Chi cục Thuế Thành phố chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

Ngày trả lời: 06/11/2019 08:46

Đề nghị cơ quan chức năng xử lí vụ việc mong muốn sửa nhà gần sập của hộ dân nghèo

Ngày hỏi: 29/10/2019 11:51 Người hỏi: Trần Hồ Thuỳ Trang

Câu hỏi: Đề nghị cơ quan chức năng xử lí vụ việc mong muốn sửa nhà gần sập của hộ dân nghèo Kính gửi: Cơ quan chức năng có thẩm quyền Tôi là cháu gái của chủ hộ. Tôi viết bài viết này mong muốn những người có thẩm quyền xem xét giùm người dân trường hợp muốn sửa nhà do nhà đã xuống cấp nghiêm trọng và đã làm mọi giấy tờ, xin phép mọi cơ quan có thẩm quyền nhưng gần 1 năm trời ko một cơ quan nào cho cấp phép sửa nhà Cụ thể: Như hình ảnh tôi đã gửi thì mọi người cũng đã thấy, nhà nội tôi đã xuống cấp rất nghiêm trọng như sàn nhà nứt gần như toàn bộ, tường vỡ rất nhiều, dây điện thì dăng chằng lên nhiều chỗ, trần nhà thì mỗi lần mưa to hay nhỏ đều dột rất nhiều chỗ đến nỗi con cái cháu chắt phải xin chuyển để ở nhà này nhà khác vì nhà quá nhỏ, sập xệ, mỗi lần mưa là ướt hết và còn rất nhiều thứ xuống cấp trong ngôi nhà của nội tôi. Từ đầu tháng 5 chúng tôi đã đi làm giấy xin phép rất nhiều cơ quan chức năng để có thể sửa nhà khi trời còn nắng nhưng đợi từ tháng này sang tháng khác vẫn không nhận được sự hồi đáp chính đáng về việc không cấp giấy cho phép sửa nhà; cho đến bây giờ đã đến mùa mưa, mọi người cứ nghĩ mưa nhỏ đã dột huống chi mưa to rồi bão thì ở trong nhà như ngoài đường, nội tôi đã qua 80 không thể sống trong căn nhà không ra nhà không có chỗ để ngủ như thế này. Khó khăn lắm con cái mới đi vay mượn được một ít tiền để sửa nhà cho bà được sống tuổi già tốt hơn vì bà không chịu đi đâu ngoài căn nhà rách nát này căn nhà ẩm thấp lạnh lẽo. Đáng lẽ Huế đang phát triển như vậy mà giữa trung tâm thành phố có căn nhà xuống cấp nghiêm trọng cực khổ như vậy thì chính quyền phải ủng hộ, trợ cấp giúp dân nâng cấp. Thiệt không hiểu nổi đã không giúp gì thì cũng phải cấp giấy để cho nhà người ta sửa nhà. Hơn nửa năm gần một năm nay chúng tôi chờ mong được cấp quyền sửa nhà nhưng không được phản hồi và được sự động viên và giúp đỡ của những người nghe được câu chuyện hướng dẫn cho lên trang này xin được giúp đỡ về việc cấp phép xây nhà. Như mọi người thấy trong ảnh chúng tôi phải trải một tấm bạc trên nóc nhà để đỡ dột nhưng làm như dậy chỉ được một thời gian rồi tấm bạc cũng rách và lại dột hơn nữa. Do chỉ đăng được một ảnh nên tôi chỉ có thể đăng như vậy, nếu thấy ở ngoài mọi người sẽ thấy tồi tệ thảm hại hơn nữa. Mọi người có thể nhìn thấy những hình ảnh tôi đã chụp tại nhà của nội tôi. Cảm ơn đã đọc đề nghị của tôi. Mong cơ quan chức năng có thẩm quyền thương dân, giúp dân một chút công bằng. Địa chỉ tại 6 Diệu Đế, phường Phú Cát

Xem trả lời

Kính chào Ông/Bà.

Vấn đề Ông/Bà phản ánh, UBND phường Phú Cát kiểm tra và trả lời như sau:

Đầu năm 2019, UBND Phường có tiếp nhận đơn của Bà Nguyễn Thị Thuyền - địa chỉ 2B Diệu Đế, phường Phú Cát, với nội dung xin xây dựng nhà kết cấu 2 tầng (vượt quá thẩm quyền cho phép của Phường). Qua đó, công chức Địa chính - xây dựng đã hướng dẫn các thủ tục để Hộ gia đình làm đơn gửi Thành phố để xin cấp phép xây dựng. Tuy nhiên, Thành phố đã trả lại hồ sơ do chưa đủ điều kiện cấp phép. Đến nay Hộ gia đình vẫn chưa bổ sung hồ sơ theo quy định. (Đính kèm các văn bản)

UBND phường chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

Ngày trả lời: 30/10/2019 10:43

Làm sao đơn vị chúng tôi cấp vật liệu vào công trình được và giờ phải xin cơ quan nào có thẩm quyền

Ngày hỏi: 29/10/2019 08:50 Người hỏi: Phạm Quang Vinh

Câu hỏi: Cho tôi xin hỏi vấn đề như sau: Theo quy định của ủy ban tỉnh có công văn kế từ ngày 1/11/2019 sẽ xứ lý phạt nguội tất cả các lỗi vi phạm về an toàn giao thông. Doanh nghiệp của tôi chuyên cung cấp vật liệu xây dựng để thi công công trình nằm trong thành phố. Đơn vị của chúng tôi có làm đơn xin vào các đường cấm để cung cấp vật liệu cho tiến độ công trình nhưng phòng CSGT công an tỉnh không cấp cho đơn vị chúng tôi vậy đơn vị chúng tôi xin hỏi. Làm sao đơn vị chúng tôi cấp vật liệu vào công trình được và giờ phải xin cơ quan nào có thẩm quyền để xe của chúng tôi hoạt động không vi phạm giao thông vào đường cấm. Xin chân thành cảm ơn!

Xem trả lời

Kính chào Ông/Bà.

Về câu hỏi của quý Ông/Bà, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thừa Thiên Huế trả lời như sau:

Theo các quy định hiện hành (Luật Giao thông đường bộ, Thông tư 46/2015/TT-BGTVT, Quyết định 339/QĐ-UB của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế) xe tải chở vật liệu xây dựng vẫn được đi vào thành nội và các đường cấm nhưng phải đảm bảo các yêu cầu sau:

- Hoạt động từ 21h đến 5h sáng hôm sau.

- Nếu vượt quá tải trọng cầu thì phải làm thủ tục xin phép lưu hành đối với xe quá tải trọng (tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh - 1 Lê Lai - Sở Giao thông Vận tải thụ lý, cấp phép).

- Có giấy phép vào đường cấm do Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh cấp.

- Giấy phép chỉ cấp theo chuyến hoặc cấp hàng tháng nếu có hợp đồng cung cấp vật liệu cho công trình.

Chân thành cảm ơn câu hỏi của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được các câu hỏi, phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

Ngày trả lời: 05/11/2019 14:39

Hỏi về việc thay đổi giấy đăng ký kinh doanh của Công ty CP sản xuất và kinh doanh VLXD DQ

Ngày hỏi: 25/10/2019 10:21 Người hỏi: Lê Thế Việt

Câu hỏi: Theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của: Công ty CP sản xuất và kinh doanh VLXD DQ_MST: 3300543757 (huyện A Lưới, tỉnh TT Huế), chúng tôi đã đăng ký mã ngành (2395-Sản xuất bê tông và các sản phẩm từ xi măng và thạch cao). Hiện nay Công ty chúng tôi có đầu tư thêm trạm trộn bê tông thương phẩm thì có thay đổi giấy đăng ký kinh doanh để bổ sung mã ngành chi tiết cho sản xuất bê tông thương phẩm không./. xin chân thành cám ơn!

Xem trả lời

Kính chào quý Công ty.

Sau khi nhận được câu hỏi của quý Công ty, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh xin trả lời một số nội dung như sau:

Căn cứ nội dung ngành, nghề kinh doanh tại Phụ lục II thuộc Quyết định số 27/218/QĐ-TTg ngày 06/07/2018 của Thủ tướng Chính phủ ban hành về Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam, Doanh nghiệp khi đăng ký ngành, nghề mã số 2395 (Sản xuất bê tông và các sản phẩm từ bê tông, xi măng và thạch cao) đã được phép thực hiện các hoạt động liên quan đến việc sản xuất bê tông trộn sẵn và bê tông khô.

 

Do đó, Doanh nghiệp có quyền đầu tư thêm Trạm bê tông thương phẩm.

 

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 45 Luật doanh nghiệp 2014: “Địa điểm kinh doanh là nơi mà doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh cụ thể”. Do đó, để thực hiện đầu tư Trạm bê tông thương phẩm, đề nghị doanh nghiệp thực hiện thủ tục Thông báo lập địa điểm kinh doanh để thực hiện hoạt động kinh doanh cụ thể nêu trên.

 

Thành phần hồ sơ Thông báo lập địa điểm kinh doanh bao gồm:

 

1. Thông báo lập địa điểm kinh doanh (đối với doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty hợp danh) (theo biểu mẫu được quy định tại Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư)

 

2. Văn bản ủy quyền thực hiện thủ tục Đăng ký kinh doanh (trong trường hợp người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp không trực tiếp nộp hồ sơ) kèm theo bản sao chứng thực cá nhân của người được ủy quyền.

 

Nội dung ngành, nghề 2395 như sau:

 

2395 - 23950: Sản xuất bê tông và các sản phẩm từ bê tông, xi măng và thạch cao

 

Nhóm này gồm:

 

- Sản xuất bê tông đúc sẵn, xi măng hoặc các sản phẩm đá nhân tạo sử dụng trong xây dựng như: Ngói, đá lát tường, gạch, tấm, thanh, ống...

 

- Sản xuất các hợp chất xây dựng đúc sẵn dùng trong xây dựng hoặc xây dựng dân dụng từ đá, xi măng hoặc đá nhân tạo;

 

- Sản xuất các sản phẩm vữa dùng trong xây dựng như: Dạng tấm, bảng, thanh;

 

- Sản xuất nguyên liệu xây dựng từ thực vật (gỗ, sợi thực vật, rơm, rạ, bấc) được trộn với xi măng, vôi, vữa và các khoáng khác;

 

- Sản xuất các sản phẩm từ xi măng amiăng hoặc xi măng sợi xenlulo hoặc vật liệu tương tự như: Các tấm gấp nhiều lần, thanh, ngói, ống, vòi, vò, bồn rửa, khung cửa sổ;

 

- Sản xuất các sản phẩm khác như: chậu hoa, bức phù hiệu, tượng từ bê tông, vôi, vữa, xi măng hoặc đá nhân tạo;

 

- Sản xuất vữa bột; - Sản xuất bê tông trộn sẵn và bê tông khô.

 

Loại trừ:

 

- Sản xuất xi măng và vữa chịu lửa được phân vào nhóm 23910 (Sản xuất sản phẩm chịu lửa).

 

Nếu có vấn đề gì thắc mắc cần giải đáp, kính đề nghị quý Công ty liên hệ với Bộ phận Hỗ trợ doanh nghiệp, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế thông qua Hệ thống tổng đài 02343.856868 - 107.

 

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh chân thành cảm ơn các câu hỏi của quý Công ty và mong tiếp tục nhận được các câu hỏi, phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

Ngày trả lời: 25/10/2019 17:44

Hỏi về cách gửi hồ sơ qua cổng dịch vụ công

Ngày hỏi: 21/10/2019 11:15 Người hỏi: Nguyễn Thị Hồng Sen

Câu hỏi: Cho em hỏi cách gửi hồ sơ qua cổng dịch vụ công, em gửi thông báo khuyến mãi qua Sở Công Thương. Mong anh chị giúp em với. Trân trọng!

Xem trả lời

Kính chào Ông/Bà.

 

Để gửi hồ sơ qua Cổng dịch vụ công, Trung tâm Phục vụ hành chính công hướng dẫn Ông/Bà vui lòng thực hiện các bước sau:

 

- Bước 1: Truy cập trang web: dichvucong.thuathienhue.gov.vn

 

- Bước 2: Ông/Bà đăng ký tài khoản của đơn vị mình trên Cổng dịch vụ công (chị lưu ý tạo tài khoản Doanh nghiệp chứ không tại tài khoản cá nhân).

 

- Bước 3: Ông/Bà đăng nhập tài khoản đơn vị mình vào, sau đó chọn TTHC Thông báo hoạt động khuyến mãi. Đính kém thành phần hồ sơ theo quy định.

 

Nếu vẫn chưa nạp được hồ sơ, Ông/Bà vui lòng liên hệ hotline Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế. SĐT: 0234.3856868.

 

Trân trọng.

Ngày trả lời: 24/10/2019 07:39

Hỏi về thời gian phản hồi thông tin về hồ sơ đền bù thửa đất ở thị xã Hương Thủy

Ngày hỏi: 17/10/2019 15:32 Người hỏi: Dương Quang Hải

Câu hỏi: Tôi tên là Nguyễn Thanh Tân, ngày 27/8/2019 tôi có gửi đến UBND Thị Xã Hương Thủy một Đơn đề nghị giúp đỡ về việc cung cấp một vài thông tin liên quan đến hồ sơ đền bù thửa đất của gia đình tôi. Do chờ đợi lâu quá mà vẫn không thấy hồi âm nên tôi đã gửi lại thêm một lần nữa vào ngày 07/10/2019. Tuy nhiên, cho đến nay tôi vẫn không hề nhận được bất cứ thông tin phản hồi nào từ phía chính quyền. Vậy, xin được hỏi khi nào tôi sẽ nhận được thông tin trả lời? Trân trọng.

Xem trả lời

Kính chào Ông/Bà.

Vấn đề ông/bà phản ánh, UBND thị xã Hương Thủy trả lời như sau:

- Về các hồ sơ ông Nguyễn Thanh Tân đề nghị sao lục: phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã đã phối hợp với Chi nhánh VPĐK đất đai thị xã sao lục ngày 23/10/2019, sáng ngày 25/10/2019, phòng TN&MT đã gọi điện trực tiếp gặp ông Tân và mời ông sáng 28/10/2018 đến tại phòng để làm biên bản giao nhận hồ sơ mà theo Đơn ông Tân yêu cầu sao lục theo quy định.

- Về việc sao lục hồ sơ bồi thường giải phóng mặt bằng, vì hồ sơ GPMB Dự án Ký túc xá trường cao đẳng nghề Thừa Thiên Huế (trước đây là trường Kỹ nghệ Thừa Thiên Huế), hiện đang lưu trữ tại phòng Tài chính- Kế hoạch, sau khi sau lục xong sẽ mời ông Nguyễn Thanh Tân đến nhận kết quả.

UBND thị xã Hương Thủy chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

 

Ngày trả lời: 25/10/2019 14:15

Hỏi về thủ tục cập nhật đăng ký biến động đổi tên công ty và địa chỉ trên quyền sử dụng đất

Ngày hỏi: 14/10/2019 11:04 Người hỏi: Nguyễn Văn Thông

Câu hỏi: Kính gửi quý cơ quan. Hiện tại công ty tôi ở Thành phố Hồ Chí Minh, có một quyền sử dụng đất tại khu công nghiệp Phú Bài, thị xã Hương Thủy. Trên quyền sử dụng đất là tên công ty cũ và địa chỉ cũ, nay công ty tôi đã đổi tên và đổi địa chị trụ sở. Nay chúng tôi cập nhật đăng ký biến động đổi tên công ty và địa chỉ trên quyền sử dụng đất. Hiện tại sổ đất đang thế chấp tại ngân hàng Agribank trong Thành phố Hồ Chí Minh. Vậy để thực hiện thủ tục chúng tôi cần phải làm gì, thành phần hồ sơ như thế nào? Và thời gian thực hiện khoảng bao lâu? Vì khoảng cách xa nên đi lại khó khăn chúng tôi muốn giải quyết và nhận kết quả trong ngày được không? Rất mong được quý cơ quan hỗ trợ. Thông tin liên hệ: Nguyễn Văn Thông, số điện thoại: 0933498184, Email: nguyenthongtvpl@gmail.com Trân trọng cảm ơn!

Xem trả lời

Kính chào Ông/Bà.

Sau khi nhận được một số câu hỏi của quý Ông/Bà, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh xin trả lời một số nội dung như sau:

 

Toàn bộ câu hỏi của quý Công ty đều liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính: Thủ tục đăng ký biến động về sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp Giấy chứng nhận (đổi tên hoặc giấy tờ pháp nhân, giấy tờ nhân thân, địa chỉ); giảm diện tích thửa đất do sạt lở tự nhiên; thay đổi về hạn chế quyền sử dụng đất; thay đổi về nghĩa vụ tài chính; thay đổi về tài sản gắn liền với đất so với nội dung đã đăng ký, cấp Giấy chứng nhận.

 

Về thành phần hồ sơ quý Công ty có thể truy cập vào đường link sau đây: http://tthc.thuathienhue.gov.vn/Content/Thutuc/chitiet.aspx?iThuTuc=11337

 

Thời gian giải quyết: 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

 

Nêu có vấn đề gì thắc mắc cần giải đáp, kính đề nghị quý Công ty liên hệ với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế thông qua Hệ thống tổng đài 02343.856868 - 105.

 

Trung tâm Phục vụ hành chính công chân thành cảm ơn các câu hỏi của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được các câu hỏi, phản ánh trong thời gian tới.

 

Trân trọng.

Ngày trả lời: 17/10/2019 08:54

Muốn đăng kí thủ tục thu gom rác thì phải làm như thế nào?

Ngày hỏi: 11/10/2019 14:54 Người hỏi: dương thị hoàng linh

Câu hỏi: Cho em hỏi ở đường tỉnh lộ 10 xã Phú Thượng Huyện Phú Vang huế đi thu gom rác vào những ngày nào ạ?. Muốn đăng kí thu gom rác em phải làm hồ sơ như thế nào?.

Xem trả lời

Kính chào Ông/Bà.

Về câu hỏi của quý Ông/Bà, UBND xã Phú Thượng trả lời như sau:

UBND xã thông báo cho các hộ dân, tổ chức, doanh nghiệp đang sinh sống, kinh doanh, làm việc trên địa bàn xã khi có nhu cầu đăng ký thu gom rác thải thì liên hệ qua số điện thoại 0935521848 gặp anh Sử, hoặc số điện thoại 0905604696 gặp anh Hùng (Công chức Địa chính - xây dựng – Môi trường xã) để được giải quyết theo đúng quy định.

UBND xã chân thành cảm ơn câu hỏi của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được các câu hỏi, phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

Ngày trả lời: 17/10/2019 10:45

Hỏi về thời gian ban hành văn bản mới liên quan đến vấn đề tách thửa đất và chuyển mục đích quyền sử dụng đất

Ngày hỏi: 24/09/2019 20:52 Người hỏi: Nguyễn Phúc

Câu hỏi: Kính gửi: Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế Hôm nay, chúng tôi mới được biết đến ứng dụng này để nói lên tiếng lòng của người dân lao động nghèo như chúng tôi. chúng tôi mừng quá. Chúng tôi muốn báo cáo với Quý vị vấn đề sau: Chúng tôi là những người dân lao động, vất vả lắm mới góp đủ tiền để mua đất an cư lạc nghiệp. Thế nhưng, từ ngày 14/2/2019, theo chỉ đạo của UBND tỉnh thì toàn bộ hoạt động về tách thửa đất và chuyển mục đích quyền sử dụng đất phải tạm dừng, muộn nhất là cuối tháng 4/2019, những hoạt động trên sẽ được triển khai tiếp tục. Người dân chúng tôi đã và đang chờ Quý vị ban hành văn bản mới quy định về vấn đề trên 7 tháng rồi mà vẫn không có. Kính mong Quý vị giải quyết vấn đề trên sớm cho dân nhờ vì mùa mưa bão đã đến, chúng tôi, người thì có đất mà không làm nhà được, người thì không cắt đất cho con được mà phải tiếp tục chen chúc ở trong ngôi nhà tạm bợ, dột nát, người thì phải ở nhà thuê và trả lãi vay ngân hàng do vậy tiền mua đất... Mọi nỗ lực của chúng tôi đều trở nên vô ích, thậm chí đôi lúc tuyệt vọng phải CHỜ chính sách. Dân chúng tôi quá khổ, mong Quý vị giúp cho sớm nhất thì chúng tôi cảm ơn vô cùng

Xem trả lời

Kính chào Ông/Bà.

Về câu hỏi của quý Ông/Bà, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên Huế trả lời như sau:

Hiện nay Sở Tài nguyên và Môi trường đã dự thảo nội dung văn bản, trình lấy ý kiến tham gia các đơn vị cấp tỉnh và UBND cấp huyện. Sau khi có ý kiến của các đơn vị góp ý, Sở sẽ tổng hợp trình đơn vị (Sở Tư pháp) rà soát việc ban hành văn bản Quy phạm pháp luật (theo quy định) thì sẽ trình Tỉnh ban hành. Dự kiến thời gian đến tháng 12/2019.

Sở Tài nguyên và Môi trường chân thành cảm ơn câu hỏi của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được các câu hỏi, phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

Ngày trả lời: 25/10/2019 17:00

Trung tâm Hành chính công Thị xã Hương Trà làm việc không đúng quy trình

Ngày hỏi: 10/09/2019 08:04 Người hỏi: Văn Thúy Kiều

Câu hỏi: Sáng nay tôi đến trung tâm hành chính công Thị xã Hương Trà để nộp hồ sơ Yêu cầu đo đạc hiện trạng sử dụng đất. Nhân viên tiếp nhận hồ sơ không đưa lại phiếu tiếp nhận hồ sơ, hay phiếu hẹn cho tôi. Tôi hỏi: em không có phiếu hẹn hay gì làm sao biết hồ sơ em có nộp. Họ nói trong vòng 15 ngày sẽ về đo đạc. Nhưng chỉ trả lời bằng miệng không có phiếu hẹn. Tôi muốn hỏi, họ trả lời như vậy có đúng không? Đề nghị cơ quan có thẩm quyền kiểm tra và trả lời. Xin cám ơn!

Xem trả lời

Kính chào Ông/Bà.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của quý Ông/Bà, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thừa thiên Huế đã chỉ đạo Trung tâm hành chính công Thị xã Hương Trà kiểm tra và trả lời như sau:

Theo Quyết định 2892/QĐ-UBND ngày 12/12/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành danh mục thủ tục hành chính chuẩn hóa trong lĩnh vực Tài nguyên và môi trường thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện thì thủ tục đề nghị đo đạc hiện trạng thửa đất không có trong danh mục thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Tài nguyên và môi trường, do đó Trung tâm hành chính công thị xã Hương Trà không tiếp nhận hồ sơ theo quy định 1 cửa, 1 cửa liên thông nên không có Phiếu tiếp nhận và Hẹn trả kết quả.

Hiện tại thủ tục đo đạc hiện trạng thửa đất do Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai thực hiện theo nhu cầu của người dân, Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai đã phân công cán bộ tiếp nhận và trả kết quả thủ tục đo đạc theo nhu cầu của công dân (không qua Trung tâm hành chính công).

Trung tâm chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

Ngày trả lời: 04/10/2019 16:15

Trung tâm hành chính công Hương Trà 7:46p mới có nhân viên đến.

Ngày hỏi: 10/09/2019 07:51 Người hỏi: Văn Thúy Kiều

Câu hỏi: Cho tôi hỏi, các cơ quan hành chính công bắt đầu làm việc từ lúc mấy giờ. Tôi đến Trung tâm hành chính công thị xã hương trà để làm việc thì 7:46p mới có nhân viên đến. mong cơ quan chức năng quán triệt giờ giấc làm việc, phải đúng giờ để đảm bảo giải quyết được công việc cho nhân dân

Xem trả lời

Kính chào Ông/Bà.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của quý Ông/Bà, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thừa thiên Huế đã chỉ đạo Trung tâm hành chính công Thị xã Hương Trà kiểm tra và trả lời như sau:

Trung tâm Hành chính công thị xã Hương Trà tiếp nhận và trả kết quả vào tất cả các ngày làm việc, từ thứ Hai đến sáng thứ Bảy hằng tuần.

+ Thời gian làm việc: Các ngày làm việc trong tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định). Buổi sáng: Từ 7giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút; Buổi chiều: Từ 13 giờ 00 phút đến 17 giờ 00 phút.

+ Thời gian giao dịch đối với tổ chức, cá nhân: Buổi sáng từ 8 giờ 00 phút đến 11 giờ; Buổi chiều từ 13 giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút.

Hằng ngày, từ 07 giờ 30 phút đến 8 giờ 00 phút, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các cơ quan chuyên môn hoàn thiện hồ sơ để chuyển cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết đối với các hồ sơ được tiếp nhận sau 15 giờ ngày hôm trước. Trường hợp không phát sinh hồ sơ được tiếp nhận sau 15 giờ ngày hôm trước hoặc công chức đã hoàn thành quá trình chuyển hồ sơ cho cơ quan chuyên môn thì hồ sơ vẫn được tiếp nhận.

Trong thời gian từ 07 giờ 30 phút đến 8 giờ 00 phút, nếu công dân đến giao dịch, các cán bộ chuyên trách của Trung tâm Hành chính công sẽ tiến hành hỗ trợ, hướng dẫn công dân kê khai các hồ sơ, thủ tục cần thiết. (Đính kèm hình ảnh)

Trung tâm chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

Ngày trả lời: 04/10/2019 16:11

Nộp hồ sơ cấp đổi thẻ đỏ tại Trung tâm Hành chính công, ngày trả là 21/8/2019 nhưng hiện nay chưa có

Ngày hỏi: 04/09/2019 13:42 Người hỏi: phùng ngọc diễm nguyên

Câu hỏi: Tôi có nộp 1 bộ hồ sơ cấp đổi thẻ đỏ tại Trung tâm Hành chính công, ngày trả là 21/8/2019 nhưng hiện nay chưa có và cán bộ văn phòng đăng ký đất đai thành phố có trả lời là không biết bao giờ có, vậy đề nghị cơ quan chức năng giúp tôi trả lời vì sao chưa có và khi nào tôi có thể nhận kết quả. Tôi xin cám ơn.

Xem trả lời

Kính chào Ông/Bà.

Vấn đề Ông/Bà phản ánh, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Huế kiểm tra và trả lời như sau:

 

Ngày 31/7/2019, ông Anh nộp hồ sơ đề nghị cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại thửa đất số 6, tờ bản đồ số 28, tọa lạc tại Tổ 5, khu vực 2, phường Kim Long, thành phố Huế và ngày 02/8/2019, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai thành phố đã có văn bản chuyển hồ sơ của ông Anh đến UBND phường Kim Long để kiểm tra, xác nhận hồ sơ theo quy định. Tuy nhiên, do tại đơn đăng ký cấp Giấy chứng nhận ông Anh có kê khai sai về thông tin số hiệu thửa đất nên UBND phường Kim Long chưa xác nhận hồ sơ mà chuyển trả lại hồ sơ cho Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai thành phố để đề nghị hướng dẫn kê khai, điều chỉnh lại theo đúng thực tế.

 

Ngày 24/8/2019, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai thành phố đã hướng dẫn ông Anh kê khai lại hồ sơ theo đề nghị của UBND phường và đã chuyển hồ sơ lại cho UBND phường Kim Long để kiểm tra, xác nhận.

 

Ngày 11/9/2019, UBND phường Kim Long đã xác nhận và chuyển hồ sơ lại cho Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai thành phố.

 

Nội dung hồ sơ thể hiện: Ngày 11/5/2005, UBND thành phố cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số AB 695038 cho ông Nguyễn Văn Tánh với diện tích đất 744,0m², mục đích: đất vườn, thời hạn: lâu dài. Ngày 10/5/2019, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố xác nhận chuyển nhượng cho ông Nguyễn Tuấn Anh. Nay, ông Anh đăng ký cấp đổi Giấy chứng nhận với diện tích đất 707,7m². Ngày 11/9/2019, UBND phường xác nhận: ranh giới thửa đất có thay đổi sau khi cấp Giấy chứng nhận, diện tích giảm 36,3m² do mở rộng đường kiệt. Theo hồ sơ lưu cấp Giấy chứng nhận ngày 11/5/2005 cho ông Tánh là cấp lần đầu, thời điểm sử dụng đất trước ngày 15/10/1993.

 

Ngày 13/9/2019, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố đã thẩm định hồ sơ đề xuất cấp đổi Giấy chứng nhận cho ông Anh với diện tích đất 707,7m² đất nông nghiệp, thời hạn sử dụng: đến ngày 15/10/2043 và chuyển hồ sơ đến Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh để kiểm tra, giải quyết theo quy định.

 

Tuy nhiên, ngày 17/9/2019, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh chuyển trả lại hồ sơ và có ý kiến: đề nghị Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố báo cáo UBND thành phố về việc sử dụng đất nông nghiệp không cùng thửa đất ở để mở rộng lối đi (sự phù hợp quy hoạch giao thông, chủ trương UBND thành phố sử dụng đất ở để làm lối đi chung).

 

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh, ngày 20/9/2019, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố có Công văn số 2397/CNVPĐKĐĐ báo cáo, xin ý kiến của UBND thành phố. Đồng thời, đã có văn bản gửi cho ông Anh biết lý do hồ sơ chưa được giải quyết cấp Giấy chứng nhận.

 

Ngày 25/9/2019, Lãnh đạo UBND thành phố có ý kiến: chuyển Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố chủ trì phối hợp các đơn vị: phường, phòng Quản lý đô thị, phòng Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan kiểm tra và báo cáo Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh.

 

Theo đó, ngày 02/10/2019, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố đã tổ chức họp với UBND phường Kim Long, phòng Quản lý đô thị, phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố.

 

Ngày 04/10/2019, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố đã có văn bản báo cáo, chuyển hồ sơ đến Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh để kiểm tra, giải quyết. Ngày 11/10/2019 Sở Tài nguyên và Môi trường ký cấp Giấy chứng nhận và Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố đã chuyển Giấy chứng nhận đến Trung tâm hành chính công thành phố để trả kết quả cho ông Anh. (Đính kèm văn bản)

 

Chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

Ngày trả lời: 25/10/2019 14:57

Chưa nhận được kết quả của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Thành phố Huế dù đã quá ngày hẹn

Ngày hỏi: 03/09/2019 10:12 Người hỏi: Phan Đức Sanh

Câu hỏi: Vừa qua, gia đình chúng tôi đang làm thủ tục đăng ký và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của Nguyễn Văn Tân và Nguyễn Thị Thu, địa chỉ 191 Nguyễn Lộ Trạch, phường Xuân Phú, thành phố Huế; mã số hồ sơ 0036325190327. Theo giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Thành phố Huế: Thời gian giải quyết hồ sơ: 30 ngày làm việc; thời gian nhận hồ sơ 17/5/2019. Ngày 08/7/2019, gia đình chúng tôi đã tiến hành nộp thuế ở Chi cục thuế Thành phố; Tuy nhiên đến nay, gia đình chúng tôi chưa nhận được kết quả của Quý cơ quan. Để sớm nhận được kết quả, rất mong sự quan tâm giải quyết của Quý cơ quan. Gia đình chúng tôi xin chân thành cám ơn.

Xem trả lời

Kính chào Ông/Bà.

Sau khi nhận được phản ánh của quý Ông/Bà, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo Chi nhánh văn phòng Đăng ký đất đai Thành phố Huế kiểm tra và xử lý theo nội dung phản ánh.

Chi nhánh văn phòng Đăng ký đất đai Thành phố Huế đã có công văn số 2596/CNVPĐKĐĐ ngày 10/10/2019 về việc báo cáo xử lý thông tin phản ánh hiện trường. (Đính kèm văn bản)

Chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

Ngày trả lời: 16/10/2019 14:23

Giải quyết vấn đề về Giấy chứng nhận cấp không đúng mục đích sử dụng nhưng vẫn chưa cấp lại cho người dân tại 34/8 Lý Nam Đế, phường Hương Sơ

Ngày hỏi: 26/08/2019 14:39 Người hỏi: ĐINH NHƯ KIÊN

Câu hỏi: Xin giải quyết vấn đề này giúp tôi. Tại sao đất đã có thẻ đỏ, toàn bộ là diện tích thổ cư, địa chỉ tại 34/8 Lý Nam Đế, phường Hương Sơ. Bị thu hồi từ 09/07/2019 sau một thời gian dài đo đạc, diễn ra từ trước ngày 24/05/2011 và đưa ra lý do là: giấy chứng nhận cấp không đúng mục đích sử dụng. Nhưng tại sao bây giờ vẫn chưa cấp lại cho người dân. Hiện trên thửa đất có 5 hộ đang ở, trong đó có gia đình của tôi, rất hoang mang. Trong khi hàng xóm không có tranh chấp như đã ký.

Xem trả lời

Kính chào Ông/Bà.

Vấn đề Ông/Bà phản ánh, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra và trả lời như sau:

Sở Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo giao cho Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai thành phố Huế kiểm tra. Ngày 10/10/2019 Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai thành phố Huế đã có công văn số 2592/CNVPĐKĐĐTP về việc báo cáo xử lý thông tin phản ánh hiện trường. (Đính kèm các văn bản)

Chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

Ngày trả lời: 16/10/2019 16:22

Giấy mời của Ủy ban không có đóng dấu

Ngày hỏi: 21/08/2019 15:20 Người hỏi: nguyễn thanh nhã

Câu hỏi: Giấy mời của Ủy ban được chuyển qua internet, không có đóng dấu. Trường hợp này có được công nhận là hợp lệ hay không?

Xem trả lời

Kính chào Ông/Bà.

Vấn đề Ông/Bà phản ánh, UBND Thị xã Hương Thuỷ kiểm tra và trả lời như sau:

Giấy mời số 229/GM-UBND ngày 20/8/2019 của UBND Thị xã Hương Thủy được phát hành trên phần mềm Đăng ký lịch họp và phát hành giấy mời qua mạng (đây là một trong 5 phần mềm dùng chung của UBND tỉnh). UBND Thị xã dùng phần mềm này để gửi giấy mời đến các cơ quan, đơn vị trực thuộc và các cơ quan Sở/Huyện, Văn phòng UBND tỉnh theo quy định của UBND tỉnh. Đối với giấy mời gửi đến các cá nhân/tổ chức khác, UBND Thị xã sẽ đóng dấu theo đúng quy định.

UBND Thị xã chân thành cám ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

Ngày trả lời: 29/08/2019 09:51

Hồ sơ đề nghị tách thửa chưa có kết quả sau 8 tháng so với giấy hẹn

Ngày hỏi: 18/08/2019 17:22 Người hỏi: lê ngọc khánh

Câu hỏi: Tôi ở thành phố Huế xin phản ảnh sự việc như sau: Bố tôi muốn đo đạc tách thửa cho tôi và đã nộp hồ sơ tại Chi nhánh Văn phòng đất đai thành phố Huế và Chi nhánh Văn phòng đã tiếp nhận hồ sơ, hẹn đến ngày 16/11/2018 sẽ trả kết quả nhưng đến nay đã 8 tháng trôi qua nhưng bố tôi vấn chưa nhận được kết quả như giấy hẹn, vì vậy kính đề nghị Trung tâm Giám sát, Điều hành đô thị thông minh phản ánh lên các cơ quan liên quan để giải quyết tách thửa cho gia đình tôi. Xin chân thành cảm ơn.

Xem trả lời

Kính chào Ông/Bà.

Vấn đề Ông/Bà phản ánh, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố kiểm tra và trả lời như sau:

Ngày 07/11/2018, Ông Lê Ngọc Lững nộp hồ sơ đề nghị đo đạc tách thửa tại thửa đất số 08, tờ bản đồ số 10, tọa lạc tại 179/9 Nguyễn Lộ Trạch, phường Xuân Phú, thành phố Huế; tuy nhiên qua kiểm tra tại phần mềm thể hiện nội dung: “Tạm thời ngưng các giao dịch về quyền sử dụng đất tại thửa đất nói trên để kiểm tra lại hồ sơ cấp Giấy chứng nhận kê khai không đúng nguồn gốc”. Liên quan đến việc xác nhận nguồn gốc thời điểm sử dụng đất:

 

Đối với hồ sơ đăng ký cấp Giấy chứng nhận của ông, bà Lê Ngọc Lững - Lương Thị Cẩm tại thửa đất số 08, tờ bản đồ số 10, tọa lạc tại 179/9 Nguyễn Lộ Trạch, phường Xuân Phú, thành phố Huế đã được UBND Thành phố cấp Giấy chứng nhận cho ông, bà Lững - Cẩm ngày 22/6/2013 thể hiện nguồn gốc đất do làng Vân Dương (cũ) cấp ông, bà Lững - Cẩm vào năm 1974 không có giấy tờ; nhà do vợ chồng ông Lững tự xây dựng năm 1986;

 

Tuy nhiên, đối với hồ sơ đăng ký cấp Giấy chứng nhận của ông Nguyễn Văn Linh (đại diện thừa kế) tại thửa đất số 9, tờ bản đồ số 10 đã được UBND Thành phố cấp Giấy chứng nhận cho ông Nguyễn Văn Linh (đại diện thừa kế) ngày 01/11/2016 thể hiện nguồn gốc đất có Trích lục địa bộ số D138 do chế độ cũ cấp cho ông Lê Vung với diện tích 960,0m2, loại đất khô. Sau khi ông Vung chết, các con cháu là ông, bà: Lê Ngọc Vân, Lê Ngọc Lơ, Lê Ngọc Ngộ, Lê Ngọc Thuyên chuyển nhượng cho ông, bà Linh - Viên theo giấy viết tay năm 2001, thể hiện diện tích đất 540,4m2 và ông, bà Linh - Viên xây dựng nhà ở năm 2001;

 

Để đảm bảo việc giải quyết hồ sơ cấp Giấy chứng nhận theo đúng quy định nên ngày 21/3/2015, Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố đã có Công văn số 216/CV-VPĐKĐĐ gửi UBND phường Xuân Phú để kiểm tra nguồn gốc thửa đất số 8 và số 9 có thuộc Trích lục D138 không do đối chiếu diện tích hình thể tại Trích lục thì thửa đất số 8 và 9 có thể thuộc Trích lục và lý do đất có Trích lục nhưng UBND phường lại xác nhận nguồn gốc sử dụng đất của ông, bà Lững - Cẩm là do Làng Vân Dương cấp năm 1974; tuy nhiên đến nay Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố vẫn chưa nhận được ý kiến bằng văn bản của UBND phường.

 

Ngày 30/8/2019, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố có Công văn số 2278/CNVPĐKĐĐ gửi UBND phường Xuân Phú để kiểm tra xác nhận và đã có Thông báo gửi cho ông Lê Ngọc Lững nêu rõ lý do chưa giải quyết hồ sơ; tuy nhiên đến nay Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố vẫn chưa nhận được ý kiến bằng văn bản của UBND phường và ngày 24/10/2019, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố tiếp tục có Công văn số 2692/CNVPĐKĐĐ gửi UBND phường Xuân Phú để đề nghị UBND phường sớm có ý kiến đối với nguồn gốc thửa đất trên. (Đính kèm các văn bản)

 

Chân thành cảm ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.

Trân trọng.

Ngày trả lời: 11/11/2019 16:03
Tổng số:  42

Đang truy cập: 4308

Lượt đã truy cập: 25864016