Thủ tục cấp, cấp lại Chứng chỉ hành nghề lưu trữ

Lĩnh vực:
Văn thư - Lưu trữ
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:
Sở Nội vụ
Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Sở Nội vụ
Nơi tiếp nhận:
Trung tâm phục vụ hành chính công Tỉnh, 01 đường Lê Lai - thành phố Huế
Điện thoại: 0234.3856868
Thời gian tiếp nhận:
Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định)
Thời hạn giải quyết:
Mười bốn ngày (Chi cục VTLT 14 ngày)
Phí, lệ phí:
Đăng ký dịch vụ công:
 Đăng ký

- Các bước thực hiện:

Bước 1: Cá nhân có đủ năng lực, điều kiện hành nghề lưu trữ nộp hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề lưu trữ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Bước 2: Chi cục Văn thư - Lưu trữ, Sở Nội vụ xem xét, quyết định cấp, cấp lại chứng chỉ hành nghề lưu trữ theo quy định.

Bước 3: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trả kết quả cho cá nhân.

- Thời gian thực hiện thủ tục hành chính:

Thực hiện vào tất cả các ngày làm việc trong tuần, trừ ngày lễ, tết theo quy định của Bộ Luật Lao động.

+ Sáng: 8h00 đến 11h00.

+ Chiều: 13h30 đến 16h30.

- Địa điểm thực hiện thủ tục hành chính: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

 

Tên hồ sơ Loại mẫu Mẫu tải về
Đơn đề nghị cấp, cấp lại chứng chỉ hành nghề;
Giấy xác nhận thời gian làm việc trong lĩnh vực hành nghề lưu trữ
Bản sao chứng thực bằng tốt nghiệp chuyên ngành phù hợp với lĩnh vực hành nghề;
Giấy chứng nhận kết quả nghiệp vụ lưu trữ;
Sơ yếu lý lịch có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền;
Ảnh chân dung cỡ 2cm x 3cm (không quá 6 tháng).

Số lượng bộ hồ sơ: 01

- Là công dân Việt Nam, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;

- Có lý lịch rõ ràng;

- Có bằng tốt nghiệp chuyên ngành về lưu trữ phù hợp;

- Đã trực tiếp làm lưu trữ hoặc liên quan đến lưu trữ từ 05 năm trở lên;

- Đã đạt yêu cầu tại kỳ kiểm tra nghiệp vụ do cơ quan có thẩm quyền tổ chức.